10 +Cách khử mùi hôi giày nhanh chóng hiệu quả 100%

By Trịnh Nguyễn Thanh Tuấn

Cách khử mùi hôi giày hiệu quả trong 3 nốt nhạc để mùi hôi giày không còn là trở ngại trong cuộc sống của bạn. Xem ngay bài viết dưới đây của dịch vụ mùi hương LEO để biết chi tiết nhé. 

Tại sao có mùi hôi giày

Nguồn gốc của mùi hôi giày chặt chẽ liên quan đến vi khuẩn và mồ hôi từ bàn chân con người. Thông thường, nếu không có tác động của thời tiết, vi khuẩn bên trong giày vẫn phát triển cùng với mồ hôi từ chân bạn. Do đó, mùi hôi vẫn tồn tại trong giày, có thể không quá mạnh, nhưng vẫn có thể cảm nhận được. Trong những ngày có thời tiết mưa gió hoặc độ ẩm cao, khi nước mưa thấm vào giày, tạo ra môi trường ẩm ướt lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Đây là lý do tại sao đôi giày da của bạn có thể phát ra mùi hôi nặng, giống như mùi nắm móc, gây khó chịu.

Cách khử mùi hôi giày hiệu quả 100%

Bằng những cách hoàn toàn tự nhiên và đơn giản, mùi hôi giày sẽ biến mất và không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nữa. Dưới đây là 10 cách khử mùi hôi giày hiệu quả.  >>> Xem thêm: Các mẹo khử mùi nước tiểu mèo hiệu quả nhất hiện nay 

Cách khử mùi hôi giày bằng baking soda

Khử mùi hôi của giày bằng Backing Soda
Baking soda thường được coi là một cứu tinh khi bạn gặp phải mùi hôi khó chịu từ đôi giày của mình. Nhờ tính năng diệt khuẩn và hút ẩm của nó, baking soda có thể nhanh chóng làm cho đôi giày của bạn trở nên thoáng mát và không còn mùi khó chịu nữa. Để loại bỏ mùi hôi giày bằng baking soda, bạn hãy cho trực tiếp baking soda vào giày và để qua đêm. Sáng hôm sau là giày của bạn sẽ hết mùi. >>> Xem thêm: 10+ Cách khử mùi sơn nhà mới hiệu quả 100%

Cách loại bỏ mùi hôi giày bằng muối ăn

Muối là một thành phần tốt giúp bạn khử mùi hôi giày một cách hiệu quả. Muối có khả năng hút ẩm tốt, vì vậy bạn có thể áp dụng muối để giúp giày thấm hút mồ hôi chân. Khi thực hiện, bạn có thể đặt muối vào một túi nhỏ và nhét nó vào bên trong giày, để qua đêm, mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn.

Cách loại bỏ mùi hôi giày bằng ánh nắng mặt trời

Loại bỏ mùi hồi giày bằng cách giặt sạch và phơi khô
Ánh nắng mặt trời có hiệu quả lớn trong việc diệt khuẩn và làm giảm mùi hôi giày. Bạn chỉ cần đặt giày ra nơi có ánh sáng mặt trời khoảng 10 đến 15 phút. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn không để giày dưới ánh nắng quá lâu để tránh làm hỏng chất liệu của giày. Hãy phơi giày ở nơi có ánh nắng vừa phải, không gian thoáng, tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Cách loại bỏ mùi hôi giày bằng giấy thơm hút ẩm

Một biện pháp khác nhanh chóng để khử mùi hôi giày là sử dụng giấy thơm hút ẩm. Bạn chỉ cần đặt một tờ giấy thơm hút ẩm vào mỗi chiếc giày để loại bỏ mùi khó chịu. Bạn cũng có thể đặt những tờ giấy thơm này vào tủ quần áo hoặc hộp giày để ngăn mùi lan tỏa hiệu quả.

Cách loại bỏ mùi hôi giày bằng than hoạt tính

Than hoạt tính có khả năng khử mùi và hút ẩm rất hiệu quả. Đây có thể là cứu tinh giúp bạn loại bỏ mùi hôi khó chịu từ đôi giày da.

cach-khu-mui-hoi-giay-hieu-qua-dam-bao-nhat
Sử dụng than hoạt tính để khử mùi hôi có trong giày hiệu quả
Để loại bỏ mùi hôi giày da bằng than hoạt tính, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một ít than hoạt tính và một miếng khăn giấy sạch cỡ lớn.
  • Bước 2: Đặt than hoạt tính lên khăn giấy và bọc kín nó lại.
  • Bước 3: Đặt khăn giấy chứa than hoạt tính vào bên trong giày da.
  • Bước 4: Để giày qua đêm ở nơi khô ráo.
  • Bước 5: Sau một ngày, bạn có thể lấy than hoạt tính và khăn giấy ra khỏi giày. Lúc này, mùi hôi giày đã hoàn toàn biến mất.

>>> Xem thêm: cách khử mùi trong nhà bếp

Cách loại bỏ mùi hôi giày bằng túi trà

Chất tannin có trong trà có khả năng tiêu diệt nhanh chóng vi khuẩn và mùi hôi khó chịu. Để khử mùi hôi giày bằng túi trà, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Ngâm túi trà vào nước sôi khoảng 5 phút, sau đó để nguội.
  • Bước 2: Đặt túi trà vào bên trong giày.
  • Bước 3: Đợi khoảng 2 giờ để tannin tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ mùi hôi khó chịu từ giày. Sau đó, dùng một mảnh vải khô để lau sạch là bạn có thể sử dụng lại đôi giày.

Cách loại bỏ mùi hôi giày bằng cồn tẩy rửa

Cồn tẩy rửa, hoặc cồn isopropyl, được biết đến với khả năng khử trùng và tẩy rửa. Bạn có thể sử dụng cồn tẩy rửa để loại bỏ mùi hôi trên đôi giày theo hai cách sau:

  • Cách 1: Sử dụng bình xịt để phun cồn tẩy rửa lên bên trong giày. Cồn sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi và làm cho giày trở nên sạch và không còn mùi nữa.
  • Cách 2: Dùng một miếng bông tẩy trang, thấm cồn tẩy rửa và đặt nó vào bên trong giày. Để qua đêm, kết quả sẽ tốt nhất.

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu thiên nhiên có tính chất mạnh như tinh dầu quế, tinh dầu bạc hà, tinh dầu sả,… có tác dụng khử mùi rất tốt. Sử dụng tinh dầu có chiết xuất thiên nhiên vừa an toàn, vừa hiệu quả và còn có tác dụng chăm sóc da bàn chân của bạn. 

tinh-dau-hoa-anh-thao-co-tac-dung-gi-noi-bat
Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng khử mùi giày

Vệ sinh giày thường xuyên

Một cách tốt hơn là bạn nên vệ sinh giày sau mỗi 3-5 ngày sử dụng, giặt tất thường xuyên và để giày ngoài nắng. Điều này giúp giày không bị tấn công bởi vi khuẩn và giúp giày luôn sạch sẽ và thơm tho.

Sử dụng phấn rôm

Phấn rôm không chỉ hút ẩm mà còn giúp tạo cảm giác khô ráo cho giày. Để ngăn ngừng mùi hôi ở giày, bạn có thể rắc phấn rôm vào bên trong đôi giày hoặc thoa lên bàn chân và kẽ chân của bạn. Sử dụng phấn rôm là biện pháp phòng ngừa mùi hôi chân rất hiệu quả.

Giữ cho bàn chân luôn sạch sẽ

Giày cần được vệ sinh thường xuyên để tránh có mùi hôi khó chịu
Hãy luôn giữ cho đôi chân của bạn luôn sạch sẽ để ngăn chặn việc vi khuẩn có cơ hội tấn công. Đặc biệt với những người có vấn đề về tuyến mồ hôi, mồ hôi có thể tích tụ trên giày. Để khắc phục tình trạng này, hãy thường xuyên vệ sinh chân bằng cách ngâm chân trong nước ấm, có thể thêm lá trà xanh. Việc này sẽ cải thiện tuần hoàn máu và ngăn chặn việc phát triển của vi khuẩn gây mùi hôi. Trên đây chính là 10 cách khử mùi hôi giày Dịch vụ mùi hương Leo hia sẻ cho bạn. Hy vọng rằng đó chính là những thông tin bạn đang tìm kiếm. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

tag
gọi điện mail zalo hotline mail zalo facebook